การแจ้งเตือน

รับเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพที่ปรับให้เหมาะกับแอปของคุณ เห็นประสิทธิภาพในการทำงานของบัญชีและความสมบูรณ์ในการตั้งค่าต่างๆ ใน "หน้า AdMob ของฉัน" ที่ได้รับการปรับปรุงนี้

รายงาน

ทำความเข้าใจมูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า

มูลค่าตลอดช่วงชีวิตของลูกค้า (LTV) เป็นเมตริกสำคัญที่จะช่วยแนะนำแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์การสร้างรายได้และการได้ผู้ใช้ใหม่

LTV คืออะไร

LTV คือรายได้สะสมที่ผู้ใช้สร้างขึ้นหลังจากที่ติดตั้งแอปของคุณ ซึ่งรวมถึงรายได้จากการซื้อในแอปและรายได้จากโฆษณา "รายได้จากโฆษณา" คือรายได้ทั้งหมดจากเครือข่าย AdMob รวมถึงแหล่งที่มาของโฆษณาซึ่งใช้การเสนอราคา และรายได้โดยประมาณของบุคคลที่สาม

LTV ใน AdMob มีอยู่ 4 ประเภท ได้แก่

  • LTV: LTV โดยรวมสําหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นผู้ใช้ รวมถึงรายได้จากการซื้อในแอป โฆษณา และการสมัครใช้บริการ
  • LTV ของ IAP: LTV จากการซื้อในแอปสำหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นผู้ใช้
    หมายเหตุ: รายได้จากการซื้อในแอป (IAP) จะคำนวณหลังจากมีการแบ่งส่วนแบ่งรายได้กับ Google Play Store และ Apple App Store
  • LTV ของโฆษณา: LTV จากรายได้จากโฆษณาสำหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นผู้ใช้ "รายได้จากโฆษณา" คือรายได้ทั้งหมดจากเครือข่าย AdMob รวมทั้งแหล่งที่มาของโฆษณาซึ่งใช้การเสนอราคา รายได้โดยประมาณของบุคคลที่สาม และเหตุการณ์ที่กำหนดเอง
  • LTV ของการสมัครใช้บริการ: LTV จากการสมัครใช้บริการรวมถึงการต่ออายุสำหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นผู้ใช้

วิธีการคำนวณ LTV แต่ละรายการ

LTV คือรายได้สะสมทั้งหมดต่อผู้ใช้นับตั้งแต่ที่ผู้ใช้ติดตั้งแอปของคุณ ตัวอย่างการคำนวณ LTV สำหรับผู้ใช้ ก. เป็นดังนี้

ผู้ใช้ ก.   01/07/2023
(วันที่ติดตั้ง D0)
02/07/2023 (D1) 03/07/2023 (D2) 04/07/2023 (D3)
รายได้จากโฆษณา 3 บาท 15 บาท 45 บาท 22.50 บาท
IAP 0 บาท 30 บาท 30 บาท 30 บาท
รายได้รวมต่อวัน 3 บาท 45 บาท 75 บาท 52.50 บาท
LTV 3 บาท 48 บาท 123 บาท 175.50 บาท

ในตัวอย่างนี้ LTV หลังผ่านไป 3 วัน ของผู้ใช้ ก. เท่ากับ 175.50 บาท (รายได้สะสมของผู้ใช้ ก. ตั้งแต่ D0)

หมายเหตุ: รายงานกลุ่มประชากรตามรุ่นของ AdMob จะไม่รวม LTV แต่ละรายการ แต่จะแสดง LTV ของกลุ่มประชากรตามรุ่นแทน

วิธีการคํานวณ LTV ของกลุ่มประชากรตามรุ่น

LTV เฉลี่ยสำหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นจะคำนวณโดยการเพิ่มรายได้สะสมสำหรับแต่ละวันนับตั้งแต่ติดตั้ง และหารด้วยจำนวนผู้ใช้ในกลุ่มประชากรตามรุ่นดังกล่าว

LTV หลังผ่านไป Dx วัน = (รายได้รวมตั้งแต่ D0 ถึง Dx วัน/จำนวนผู้ใช้ที่ติดตั้งใน D0)

หมายเหตุ: X คือวันที่คุณคำนวณ LTV เช่น

LTV หลังผ่านไป 3 วัน = (รายได้รวมของ D0 + D1 + D2 + D3)/จำนวนผู้ใช้ที่ติดตั้งใน D0

ตัวอย่างการคำนวณสำหรับ LTV ของกลุ่มประชากรตามรุ่น

สมมติว่ามีเพียงผู้ใช้ ก. และ ข. เท่านั้นที่ติดตั้งแอปของคุณในวันที่ 01/07/2023 (D0) ซึ่งหมายความว่าพวกเขาเป็นผู้ใช้ 2 รายเท่านั้นในกลุ่มประชากรตามรุ่นนี้
ผู้ใช้ ก.   01/07/2023
(วันที่ติดตั้ง D0)
02/07/2023 (D1) 03/07/2023 (D2) 04/07/2023 (D3)
รายได้จากโฆษณา 3 บาท 15 บาท 45 บาท 22.50 บาท
IAP 0 บาท 30 บาท 30 บาท 30 บาท
รายได้รวมต่อวัน 3 บาท 45 บาท 75 บาท 52.50 บาท
LTV 3 บาท 48 บาท 123 บาท 175.50 บาท

LTV หลังผ่านไป 3 วันของผู้ใช้ ก. เท่ากับ 175.50 บาท (รายได้สะสมของผู้ใช้ ก. ตั้งแต่ D0) 

ผู้ใช้ ข.   01/07/2023
(วันที่ติดตั้ง D0)
02/07/2023 (D1) 03/07/2023 (D2) 04/07/2023 (D3)
รายได้จากโฆษณา 6 บาท 7.50 บาท 15 บาท 22.50 บาท
IAP 0 บาท 22.50 บาท 30 บาท 30 บาท
รายได้รวมต่อวัน 6 บาท 30 บาท 45 บาท 52.50 บาท
LTV 6 บาท 30 บาท 75 บาท 133.50 บาท

LTV หลังผ่านไป 3 วันของผู้ใช้ ข. เท่ากับ 133.50 บาท (รายได้สะสมของผู้ใช้ ข. ตั้งแต่ D0) 

เราใช้การคำนวณต่อไปนี้เพื่อหา LTV หลังผ่านไป 3 วันของกลุ่มประชากรตามรุ่นในวันที่ 01/07/2023

LTV หลังผ่านไป 3 วันของกลุ่มประชากรตามรุ่นในวันที่ 01/07/2023 = (LTV หลังผ่านไป 3 วันของผู้ใช้ ก. + LTV หลังผ่านไป 3 วันของผู้ใช้ ข.)/จำนวนการติดตั้ง = (175.50 + 133.50)/2 = 154.50 บาท

LTV หลังผ่านไป 3 วันสำหรับกลุ่มประชากรตามรุ่นในวันที่ 01/07/2023 จะเท่ากับ 154.50 บาท

วิธีการคำนวณ LTV ของโฆษณา

LTV ของโฆษณาคือรายได้ทั้งหมดจากเครือข่าย AdMob รวมทั้งแหล่งที่มาของโฆษณาซึ่งใช้การเสนอราคา รายได้โดยประมาณของบุคคลที่สาม และเหตุการณ์ที่กำหนดเอง

  • เครือข่าย AdMob และ LTV ซึ่งใช้การเสนอราคาจะคำนวณโดยใช้ค่า eCPM ที่แน่นอน
  • LTV ของโฆษณาของบุคคลที่สามจะคำนวณโดยการประมาณ eCPM ตามแหล่งที่มาของโฆษณา ประเทศ หน่วยโฆษณา และวัน
  • LTV ของเหตุการณ์ที่กำหนดเองจะคำนวณโดยใช้ค่า eCPM ที่กำหนดเองซึ่งป้อนสำหรับการกำหนดตำแหน่งเหตุการณ์ในการแสดงโฆษณาสื่อกลางตามลำดับขั้น

ข้อมูลนี้มีประโยชน์ไหม

เราจะปรับปรุงได้อย่างไร
true
เพิ่มรายได้ด้วยเคล็ดลับที่ปรับเปลี่ยนในแบบของคุณวันนี้เลย

ไปที่หน้าเคล็ดลับการเพิ่มประสิทธิภาพสําหรับ AdMob เพื่อดูคําแนะนําที่ปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้จากแอปให้สูงสุด

เพิ่มรายได้เลย

ค้นหา
ล้างการค้นหา
ปิดการค้นหา
เมนูหลัก
13829430743018767673
true
ค้นหาศูนย์ช่วยเหลือ
true
true
true
true
true
73175
false
false
false
false